Tư duy tài chính
Tư duy tài chính là phương pháp tư duy, suy nghĩ theo hướng có mục đích, có định hướng nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính trong cuộc sống. Đồng thời tư duy tài chính còn giúp chúng ta nhận định, tính toán, cân nhắc một cách sáng suốt những yếu tố thuộc về rủi ro để từ quyết định về tài chính đúng đắn.

Tư duy tài chính sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta có một cuộc sống thuận lợi hơn. Cho dù bạn có thể kiếm được nhiều tiền đến đâu mà vẫn không biết cách sử dụng và giữ chúng thì những công sức bạn đã bỏ ra để kiếm tiền coi như tan biến. Chính vì vậy cần phải trau dồi cho bản thân những kỹ năng cũng như kiến thức về tài chính, vì thế dưới đây sẽ là những gợi ý giúp cho bạn đọc có thể cải thiện tư duy tài chính của mình:

Điều quan trọng nhất chính là phải biết giữ tiền, tiết kiệm tiền mà ta đang có. Tư duy tiết kiệm cũng là một trong những cách giúp chúng ta làm điều đó. Trước khi tiêu tiền cho điều gì đó cần có thời gian suy nghĩ kĩ càng để phân tích xem món đồ đó có thật sự cần thiết trong thời điểm hiện tại hay chưa. Nếu đưa ra quyết định khi chưa suy nghĩ kĩ sẽ khiến bạn cảm thấy hối hận vì những lần bỏ tiền vì những thứ không thật sự cần thiết, những thứ không mấy khi dùng tới hay nó chẳng giúp ích gì nhiều cho cuộc sống.
Hãy ghi lại nhật ký chi tiêu mỗi ngày để giúp bạn nhìn nhận lại trong cả ngày bạn đã tiêu xài những gì, từ đó loại bỏ những thứ không đáng để bỏ tiền ra và kỹ càng hơn trong việc chi tiêu, tài chính của bạn sẽ trở nên vững chắc hơn. Không những thế, bạn hãy dùng những khoản tiền của mình để đầu tư thông minh vào một nơi phù hợp với bản thân. Từ một khoản tiền tiết kiệm, sẽ trở thành một khoản lời cho người đầu tư. Khi đã là một người quản lý tài chính khôn ngoan, biết cách tiêu dùng thông minh thì sự giàu có sẽ sớm đến với bạn.

tu-duy-tai-chinh-berichbox

Tư duy tài chính không chỉ chăm chú vào việc đầu tư to, đầu tư lớn, tiết kiệm hay một số

dau-tu-cho-ban-than-berichbox

Thế nào là khôn ngoan trong việc đầu tư? Đầu tư khôn ngoan không phải là cứ đầu tư lớn,

tu-duy-tai-chinh

Tư duy tài chính là phương pháp có suy nghĩ và định hướng có mục đích nhằm giải quyết một

ke-hoach-tai-chinh

Kế hoạch tài chính là kế hoạch giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý về tài chính và giúp

tre-con-va-tu-duy-tai-chinh

Có bao giờ bạn cảm thấy bản thân đang tiêu tiền theo cảm xúc? Muốn gì thì cứ bỏ tiền mua

tuoi-nao-thi-can-hoc-ve-tu-duy-tai-chinh?

Kể từ khi trẻ biết đua đòi, hay vòi vĩnh ba mẹ mua những món đồ chơi, những cây kẹo hay